Bật mí các địa điểm du lịch Bình Liêu bạn không thể bỏ qua

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến với thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu ôn hòa, cảnh quan xinh đẹp và nền văn hóa độc đáo, chắc hẳn không thể bỏ qua những địa danh Tây Bắc. Tuy nhiên, ở vùng núi phía Đông Bắc còn có Bình Liêu – một “Sapa” thu nhỏ mà không phải ai cũng biết đến. Bình Liêu có gì mà trở thành một địa danh xứng đáng để ghé thăm. Hãy cùng khám phá các địa điểm du lịch Bình Liêu bạn không thể bỏ qua? Du lịch Bình Liêu nên đi công ty nào trong bài viết dưới đây nhé.

Đôi nét về Bình Liêu

Bình Liêu là một huyện miền núi của tỉnh Quảng Ninh, cách Hà Nội khoảng 270 km về phía Đông Bắc. Nơi đây nổi tiếng là thiên đường lau sậy, với những cánh đồng bạt ngàn trải dài trên các sườn núi. Cùng với đó là các cột mốc biên giới quốc gia thiêng thiêng mà bất cứ ai cũng muốn đến chinh phục.

Bình Liêu là huyện biên giới của tỉnh Quảng Ninh
Bình Liêu là huyện biên giới của tỉnh Quảng Ninh

Du khách đến với Liêu còn có cơ hội ngắm nhìn ruộng bậc thang Đông Bắc hùng vĩ. Là một huyện miền núi, Bình Liêu có khí hậu ôn hòa quanh năm, cảnh sắc xinh đẹp. Vậy nên nơi đây được ví như một “Sapa thu nhỏ”, trong khi du khách lại không quá đông đúc. Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến mới lạ thì Bình Liêu chắc chắn là một lựa chọn tốt.

Các địa điểm du lịch Bình Liêu bạn không thể bỏ qua

Du khách lần đầu đến Bình Liêu không nên bỏ qua những điểm đến dưới đây.

Đỉnh núi Cao Xiêm

Đỉnh núi Cao Xiêm được mệnh danh là “nóc nhà” của tỉnh Quảng Ninh với độ cao 1429m so với mực nước biển. Tọa lạc tại khu vực biên giới của Bình Liêu, đỉnh Cao Xiêm còn có tên gọi khác là Cột Cờ.

Trekking đỉnh Cao Xiêm là một trải nghiệm vô cùng thú vị bạn có thể thử. Đường leo núi không quá khó. Trong khi đó, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thiên nhiên, băng qua những mảnh rừng nguyên sinh, đi trên những đồng cỏ xanh bát ngát, hòa mình giữa cỏ lau tháng 11. Du khách có thể kết hợp leo núi và giã ngoại khi đến đây, để được khám phá và thả hồn vào thiên nhiên.

Đỉnh núi Cao Xiêm là đỉnh núi cao nhất tỉnh Quảng Ninh
Đỉnh núi Cao Xiêm là đỉnh núi cao nhất tỉnh Quảng Ninh

Cột mốc biên giới quốc gia

Danh sách các địa điểm du lịch Bình Liêu bạn không thể bỏ qua chắc chắn không thể thiếu thiên đường cột mốc biên giới quốc gia. Bình Liêu là một huyện vùng biên, với các mốc biên giới trải dài từ Đông sang Tây. Du khách có thể thuê xe máy khám phá cung đường biên giới dài 50km, check-in và chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng vĩ. Trong đó, 4 cột mốc biên giới nổi tiếng được chinh phục nhiều là 1300, 1302, 1305, 1327.

Cột mốc 1300 và 1302 cách nhau không quá xa. Cột mốc 1305 tọa lạc tại đỉnh núi cao nhất Bình Liêu. Từ cột mốc 1302 sang 1305, du khách có thể trekking sống lưng Khủng Long – một địa danh nổi tiếng với vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng tại Bình Liêu. Điểm cuối cùng sẽ là mốc 1327, nơi có ý nghĩa vị trí quan trọng. Du khách nếu muốn chinh phục mốc 1327 có thể liên hệ với bộ đội biên phòng để được hướng dẫn.

Thác Khe Vằn

Thác Khe Vằn tọa lạc tại xã Húc Động (huyện Bình Liêu), cách thị trấn chỉ khoảng 12km. Đây là ngọn thác hùng vĩ, cũng là thác nước cao nhất tỉnh Quảng Ninh (Cao 100m).

Thác Khe Vằn - Thác nước cao nhấy tỉnh Quảng Ninh
Thác Khe Vằn – Thác nước cao nhấy tỉnh Quảng Ninh

Với độ cao 100m, thác Khe Vằn có 3 tầng với vẻ đẹp riêng. Từ hiền hòa dịu êm rộng lớn đến vẻ đẹp hùng vĩ giữa núi rừng. Du khách đến Bình Liêu vào mùa Hè nên dành thời gian khám phá thác Khe Vằn. Đây là địa điểm lý tưởng để tránh nóng, camping cùng gia đình và bạn bè.

Đỉnh Cao Ly

Cao Ly là một dãy núi thuộc khu vực biên giới huyện Bình Liêu. Đỉnh Cao Ly có độ cao khoảng 1000m so với mực nước biển, thấp hơn đỉnh núi Cao Xiêm. Tuy nhiên, du khách có thể trekking, cắm trại, săn mây, săn bình minh, hoàng hôn từ đỉnh núi này.

Đỉnh Cao Ly là địa điểm cắm trại lý tưởng
Đỉnh Cao Ly là địa điểm cắm trại lý tưởng

Có những thời điểm đẹp bạn có thể tham khảo để chinh phục đỉnh Cao Ly. Tháng 7 – tháng 8 hàng năm là mùa hoa mua nở tím cả khoảng trời. Trong khi tháng 11 là mùa cỏ lắng trắng xóa thơ mộng. Vào mùa Đông, du khách dễ dàng săn mây trên đỉnh Cao Ly.

Đỉnh Cao Ba Lanh

Đỉnh Cao Ba Lanh thuộc địa phận xã Đồng Văn, huyện Bình Liêu. Nơi đây có thiên nhiên hoang sơ và cũng được ít người biết đến hơn so với 2 đỉnh núi phía trên. Đỉnh  núi này cũng gắn liền với truyền thuyết về bãi đá thần đánh giặc của đồng bào dân tộc Dao. Câu chuyện tương truyền không biết có thật hay không, tuy nhiên, thiên nhiên Việt Nam nhìn từ đỉnh Cao Ba Lanh sẽ không làm bạn thất vọng.

Từ trên đỉnh núi, du khách có thể chiêm ngưỡng những thung lũng xa, những cánh đồng ruộng bậc thang. Từ trên đỉnh núi, bạn có thể ngắm các bản làng ở cả Việt Nam và bên kia nước bạn Trung Quốc.

Sống lưng khủng long Bình Liêu

Nhắc tới các địa điểm du lịch Bình Liêu bạn không thể bỏ qua thì chắc chắn không thể thiếu được sống lưng Khủng Long. Sống lưng khủng long Bình Liêu chính là con đường chinh phục điểm mốc 1305. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đi giữa thiên nhiên hùng vĩ. Đặc biệt là khi đứng trên điểm cao nhất.

Hùng vĩ sống lưng khủng long Bình Liêu dẫn lên cột mốc 1305
Hùng vĩ sống lưng khủng long Bình Liêu dẫn lên cột mốc 1305

Thời điểm lý tưởng nhất để chinh phục sống lưng khủng long là tháng 10-11 khi cỏ lau nở trắng khắp các sườn núi. Khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng.

Chợ phiên Bình Liêu

Đến Bình Liêu nhất định phải một lần trải nghiệm đi chợ phiên. Chợ phiên là nơi bạn có thể khám phá cuộc sống thường nhật, văn hóa bản địa và thưởng thức đặc sản Bình Liêu chính hiệu.

Du khách có thể trải nghiệm chợ phiên tại trung tâm thị trấn hoặc tại xã Đồng Văn. Chợ được họp vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần. Người dân từ mọi nơi sẽ đem đến những sản vật địa phương để buôn bán, trao đổi. Bạn nhất định phải thử món phở xào Đồng Văn nổi tiếng của mảnh đất Bình Liêu nữa nhé.

Chợ phiên Đồng Văn - chợ phiên nhộn nhịp nổi tiếng tại Bình Liêu
Chợ phiên Đồng Văn – chợ phiên nhộn nhịp nổi tiếng tại Bình Liêu

Ruộng bậc thang Bình Liêu

Là một huyện miền núi, Bình Liêu cùng là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp vừa hùng vĩ vừa thơ mộng của ruộng bậc thang. Từ mùa nước đổ đến mùa lúa xanh, lúa chín vàng, ruộng bậc thang Bình Liêu mỗi mùa mang một nét đẹp riêng làm siêu lòng du khách.

Ruộng bậc thang Bình Liêu tuy không hùng vĩ như Mù Cang Chải nhưng cũng rất nên thơ
Ruộng bậc thang Bình Liêu tuy không hùng vĩ như Mù Cang Chải nhưng cũng rất nên thơ

Du lịch Bình Liêu nên đi công ty nào?

Các địa điểm du lịch Bình Liêu bạn không thể bỏ qua? Du lịch Bình Liêu nên đi công ty nào? đều là mối quan tâm của nhiều du khách. Một trong những tiêu chí quan trọng khi lựa chọn một đơn vị tổ chức tour, là kinh nghiệm điều hành, khả năng sắp xếp các điểm đến hợp lý và khoa học.

Với hơn 13 năm làm du lịch, công ty du lịch Khát Vọng Việt (Kavo Travel) được khách hàng tin tưởng, đánh giá cao. Kavo Travel là một lựa chọn lý tưởng cho du khách đang tìm kiếm một tour Bình Liêu trọn gói, chất lượng, giá tốt.

Kavo Travel được thành lập năm 2011. Công ty có nhiều năm kinh nghiệm cùng mạng lưới đối tác rộng khắp trong ngành du lịch. Vì vậy mà Kavo Travel luôn tự tin tổ chức những tour trọn gói với chất lượng tốt nhất trong tầm giá. Đối tượng khách hàng của Kavo Travel đa dạng từ cá nhân đi tour ghép đến các công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp lớn. Đặc biệt, Kavo Travel đã có nhiều năm khai thác tour Bình Liêu. Du khách hoàn toàn yên tâm với kinh nghiệm, trải nghiệm của đội ngũ nhân sự, cam kết đem đến cho bạn chuyến đi thú vị, an toàn nhất.

Đoàn khách trong tour Bình Liêu do Kavo Travel tổ chức
Đoàn khách trong tour Bình Liêu do Kavo Travel tổ chức
Kavo Travel là một trong những đơn vị từ sớm đã khai thác tour Bình Liêu và có nhiều kinh nghiệm
Kavo Travel là một trong những đơn vị từ sớm đã khai thác tour Bình Liêu và có nhiều kinh nghiệm

>> Xem thêm:

Tại sao du khách chọn Kavo Travel?

Du lịch Khát Vọng Việt là công ty lữ hành chuyên nghiệp. Bên cạnh các tour trong nước từ Bắc vào Nam, công ty cũng tổ chức không ít tour du lịch nước ngoài, cung cấp các dịch vụ lữ hành đa dạng. Để có được sự tin tưởng của khách hàng trong 13 năm, xây dựng thương hiệu Kavo Travel như hiện tại, đơn vị đã nỗ lực không ngừng nghỉ để nâng cao chất lượng dịch vụ. Cũng như trải nghiệm của khách hàng.

  • Kavo Travel luôn lắng nghe và đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.
  • Sản phẩm tour đa dạng về điểm đến, lịch trình, thời gian, chi phí cho du khách lựa chọn.
  • Công ty sở hữu đội ngũ nhân sự chất lượng, chuyên nghiệp, tận tâm, nhiệt tình.
  • Kinh nghiệm làm du lịch lâu năm, thấu hiểu khách hàng, luôn luôn đổi mới để bắt kịp xu hướng. Điển hình là loại hình Easy Travel hay S-Happy Tour được tạo ra để đem đến cho du khách những trải nghiệm du lịch trọn gói thoải mái nhất.
  • Công ty đạt nhiều danh hiệu trong ngành cũng như công nhận từ phía khách hàng.
  • Chi phí cạnh tranh, chất lượng hàng đầu.

Du khách quan tâm tour du lịch Bình Liêu trọn gói, chất lượng hay bất cứ dịch vụ nào khác có thể liên hệ Kavo Travel qua địa chỉ:

CÔNG TY DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT – KAVO TRAVEL

Địa chỉ: Số 18, Lô 4B, Đường Trung Yên 10A, P. Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: (024) 666 355 11 – Hotline: 0962.70.5533 * 0934.507.489 * 0855.002.652

Email: dulichkhatvongviet@gmail.com

Website: https://dulichkhatvongviet.com

Kinh nghiệm du lịch Bình Liêu – Một số câu hỏi thường gặp

Cùng với các địa điểm du lịch Bình Liêu bạn không thể bỏ qua? Du lịch Bình Liêu nên đi công ty nào? Bài viết chia sẻ thêm với du khách một số kinh nghiệm du lịch Bình Liêu hữu ích cho chuyến đi lần đầu.

Du lịch Bình Liêu mùa nào đẹp?

Mỗi mùa Bình Liêu mang một vẻ đẹp riêng thu hút du khách. Mùa Xuân trăm hoa đua nở, không khí ấm áp cùng rất nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc. Mùa Hè là mùa của thác nước, mùa của thiên nhiên trù phú. Du khách có thể lên Bình Liêu để chạy trốn cái nắng Hè oi ả.

Trong khi đó, mùa thu là thời điểm Bình Liêu khoác lên mình vẻ đẹp lãng mạn với những cánh đồng lúa chín vàng. Cỏ lau nở trắng khắp những ngọn núi. Vào mùa đông, bạn có thể đến Bình Liêu săn băng giá. Tuy nhiên, mùa thu vẫn được coi là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá mảnh đất này.

Bình Liêu mùa cỏ lau
Bình Liêu mùa cỏ lau

Di chuyển khi đi du lịch Bình Liêu

Du khách có thể di chuyển đến Bình Liêu bằng xe khách, ô tô riêng hoặc phượt bằng xe máy. Tuy nhiên, với quãng đường gần 300km thì bạn nên di chuyển bằng ô tô để đảm bảo sức khỏe.

Bình Liêu là một điểm đến mới nổi nên còn khá hoang sơ, nguyên bản. Cùng với vẻ đẹp hoang sơ thì dịch vụ du lịch đã có nhưng chưa quá phát triển. Vậy nên, đi tour sẽ là lựa chọn phù hợp nhất để khám phá địa danh này. Ngoài việc được sắp xếp di chuyển an toàn bằng phương tiện hiện đại, bạn sẽ được trải nghiệm hoạt động vui chơi, ăn uống, lưu trú hoàn toàn trọn gói. Đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp, nhiệt tình đồng hành cùng du khách trong suốt hành trình.

Hành trang cho chuyến đi Bình Liêu cần gì?

Ngoài những thông tin du lịch hữu ích ở trên, những lưu ý sau đây giúp bạn có chuyến đi Bình Liêu trọn vẹn nhất.

  • Chuẩn bị trang phục phù hợp với thời tiết. Ưu tiên các loại trang phục mỏng nhẹ, đơn giản, dễ mặc. Du khách nên đeo giày thể thao vì hành trình chinh phục Bình Liêu có thể sẽ đi bộ nhiều, trekking,…. Mang theo áo khoác mỏng vì buổi tối nhiệt độ Bình Liêu có thể sẽ xuống thấp.
  • Chuẩn bị giấy tờ cá nhân, tiền mặt và cả thẻ ngân hàng để chi tiêu và sử dụng khi cần thiết.
  • Mang theo các loại thuốc cơ bản, chuốc bôi chống côn trùng,…
  • Cuối cùng, trong quá trình tham quan, đặc biệt là leo núi thì đừng quên chuẩn bị nước uống và đồ ăn nhẹ mang theo nhé.

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ các địa điểm du lịch Bình Liêu bạn không thể bỏ qua? Du lịch Bình Liêu nên đi công ty nào? Qua đó đem đến cho du khách cẩm nang du lịch hữu ích. Với kinh nghiệm hơn 13 năm làm du lịch, Kavo Travel tự tin và sẵn sàng đem đến cho bạn trải nghiệm khám phá Bình Liêu thú vị và có chiều sâu. Liên hệ ngay để được tư vấn và đặt tour sớm bạn nhé!

Nội dung liên quan